1. Nghiên cứu thị trường:
- Tìm hiểu thị trường và chọn sản phẩm:
+ Thị trường đang có xu hướng gì?
+ Những cơ hội nào cho bạn?
- Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh:
+ Họ đang làm gì?
+ SEO "List Từ Khóa" nào?
+ Chiến lược SEO của họ là gì?
2. Lựa chọn từ khóa:
- Khách hàng tiềm kiếm từ khóa nào trên Google (dùng google gợi ý)
- Chọn từ khóa SEO cho hệ thống Site của bạn? (dùng google keyword tool)
3. Xây dựng ma trận hệ thống site:
- Chọn tên miền thương hiệu và tên miền ngách để chiếm lĩnh thị trường nhanh chóng
- Xây dựng ma trận website để đối thủ không thể vượt qua bạn
4. Tối ưu trên ma trận website (On-page & On-site)
- Tối ưu tổng thể website.
- Tối ưu các yếu tố bên trong từng trang web.
5. Tối ưu bên ngoài website (Off-site & Off-page)
- Xây dựng liên kết bên trong website.
- Xây dựng liên kết với thế giới bên ngoài.
- Social Links - Liên kết từ mạng xã hội
6. Do lường, đánh giá và điều chỉnh
- Đo lường hiệu quả kinh doanh
- Lượng truy cập tăng hay giảm
- Thứ hạng từ khóa trên google
- Xếp hạng alexa, số lượng liên kết, nguồn đặt liên kết,
- Xu hướng từ khóa, đối thủ có các thay đổi gì...
==> Từ đó bạn sẽ đưa ra những điều chỉnh cho phù hợp.
Bước đầu tiên là quan trọng nhất vì nó ảnh hưởng đến hiệu quả cuối cùng của chiến dịch SEO. Quy trình được lặp lại liên tục trong suốt quá trình SEO. Từ khóa có thể thay đổi tùy theo thị trường. Cách làm có thể thay đổi tùy theo mức độ hiệu quả bạn đánh giá.
Lưu ý: SEO chỉ là công cụ giúp bạn đạt được mục tiêu kinh doanh
Nếu bạn bắt đầu con đường kinh doanh Internet và xây dựng ma trận website. Mình đã xuất bản cuốn sách "Thiết Kế Website Chỉ Bằng Vài Click Chuột". Hi vọng cuốn sách này sẽ giúp ích cho bạn.
Biên tập: BillQuy