Cách Khắc Phục Lỗi Disk 100% win 8, win 8.1

Khắc phục lỗi Full Disk



1/ Xử lý phần Troubleshooting 
Vào Control Panel, gõ Troubleshooting trên ô tìm kiếm và chọn vào Items Troubleshooting



Cửa sổ hiện ra, nhấn vào System and Security



Cửa sổ mới hiện ra, chọn vào Systam Maintenance



Thông báo hiện ra, bạn chọn Next như hình:



Sau đó cứ để cho máy nó làm việc khi xuất hiện thông báo Systam Maintenance như hình thì nhấn vào mục Try troubleshooting as an administrator


Và chờ cho nó chạy miết đến khi nào có chữ Close thì nhấp vào. Xong!


2/ Tắt Maintenance 

Mở Action Center bằng cách click trái chuột vào lá cờ ở dưới Taskbar góc dưới bên phải, chọn Open Action Center.



Tiếp theo click chuột vào mũi tên đánh dấu đỏ cho hướng lên như hình để hiện chi tiết hơn phần thiếp lập Maintenance. Chọn Setting như hình:



Sau đó, tick vào lựa chọn: Never check for solutions (nốt recommended)



Chọn OK. Xong thao tác.

3/ Tắt Windows SmartScreen

Cũng như tắt Maintenance, bạn vào Action Center như thao tác 1, sau đó nhìn sang phía trên trái có mục Change Windows SmartScreen Settings, click chuột vào mục này:


Sau đó chọn Don’t do anything (turn off Windows SmartScreen) như hình:



Chọn OK. Xong thao tác.

4/ Tắt Service Super fetch

Khởi động Task Manager (có thể dùng tổ hợp phím nóng: Ctrl + Shift + Esc). Chuyển qua tab Service, chọn Open Service. Cửa sổ Services hiện ra, lăn xuống tìm dịch vụ Super fetch:



Nhấp đôi chuột vào Super fetch, chọn Disable như hình:



Chọn OK > Apply. Xong thao tác.

5/ Tắt Service Windows Search

Thực hiện các bước như tắt Service Super fetch, nhưng trong cửa sổ Services, thay vì đi tìmSuper fetch thì bạn tìm Window Search



Click đúp chuột vào dịch vụ Windows Search, tại Startup type, chọn Disable.



Và cuối cùng làm 5 cách trên các bạn bật Task Manager lên kiểm tra xem lỗi Full Disk còn nữa hay không. Truờng hợp này mình để cuối cùng vì không chắc ai cũng gặp phải nên các bạn xem có bị hay không :)



Trong Tab Proceses các bạn coi xem phần Antimalware Service Excutable chạy rất ngốn Memory. Màu đậm hơn những App khác thì lúc này là do Windows Defender lúc nào cũng quét bất kể có lệnh hay không. Làm máy lúc nhanh lúc chậm. Không ổn định và hại máy về lâu về dài nữa. Điều cần làm lúc này là Tắt cái Windows Defender đó đi hoặc là Gỡ bỏ nó luôn. Nhất là bạn nào dùng trình diệt Virus từ bên thứ 3 thì gỡ bỏ là tốt nhất.
Đây là hướng dẫn tắt Windows Defender bằng Video:


Còn bạn nào muốn gỡ bỏ thì Download công cụ này về vì ta không thể gỡ Windows Defender ra khỏi hệ thống mà cần 1 phần mềm trung gian dưới đây:



Mọi người có gì thắc mắc thì comment xem mình có giúp được gì thêm không nha :) :p

P/s: Thấy hay like cho mình lấy tinh thần.Hj :)

Bổ sung

Mình cũng k biết là ntn vì mình cũng k thể biết hết các nguyên nhân. Đây là những cách mà mình đã làm trên máy của mình và những lỗi mình đã gặp. Có những cái là học hỏi và có những cái mình tự mày mò. Cái lỗi full disk này nó đến từ khá nhiều nguyên nhân có thể do Windows hoặc có thể do phần mềm các bạn cài vào hoặc cũng có thể do hàng tá thứ khác nữa. Phần cứng cũng có thể :(( Các bạn làm theo như trên mà hết thì mình cũng rất vui còn k hết thì phải nghiên cứu thêm thoai. Up màn hình Task Manager lên cho mình và m.n tìm cách giải quyết nhé. Thân m.n!!

Nguồn: http://www.tinhte.vn/

No comments:

Post a Comment

Cùng thảo luận - Cùng chia sẻ - Cùng học tập