Mình đọc rất nhiều bài viết về cách NGHIÊN CỨU TỪ KHÓA ĐỂ LÀM SEO. Những bài viết trên mạng rất chung chung, và chưa truyền tải đủ những kiến thức tổng quan để đưa ra được DANH SÁCH TỪ KHÓA đúng với yêu cầu của người tìm.
Hôm nay mình quyết định viết một CASE STUDY NGHIÊN CỨU TỪ KHÓA. Hi vọng Case Study này sẽ giúp được mọi người trong việc chuẩn bị trước khi SEO.
VIỆC NÀY GIÚP ĐƯỢC GÌ CHO BẠN?
1. Nghiên cứu từ khóa để tìm được 1 bộ từ khóa tốt.
2. Đưa ra chiến lược SEO: Từ khóa dài hạn và từ khóa ngắn hạn
BỐ CỤC:
1. Chọn ra 1 bộ từ khóa liên quan tới lĩnh vực mình đang làm, có lượng search càng cao càng tốt
2. Chọn lọc những từ khóa tốt dựa vào tỷ lệ chuyển đổi, KEI, khả năng cạnh tranh, đối thủ.
3. Chia bộ từ khóa ra làm 2 phần dựa theo số lượng đối thủ cạnh tranh, khả năng của đối thủ…
PHẦN 1: 5 CÁCH ĐƠN GIẢN ĐỂ CHỌN BỘ TỪ KHÓA
1.Viết những ý tưởng về từ khóa vào notepad.
Ở đây mình sẽ viết những từ khóa đơn giản về kiếm tiền trên mạng. Đưa toàn bộ từ khóa kiếm tiền trên mạng vào Note Pad
2. Đưa nhưng từ khóa này vào Uber Suggest. (ubersuggest.org)
Lựa chọn những từ khóa liên quan đến lĩnh vực mình đang làm, có khả năng tạo ra lợi nhuận. Ở Uber Suggest thường cho chúng ta khoảng 300 gợi ý về từ khóa.
Ở phần này đòi hỏi bạn cần phải đặt mình vào vị trí của khách hàng để tìm được những từ khóa tốt nhất để nghiên cứu sau hơn.
3. Sử dụng Google Adword Keyword Tool.
Làm 3 bước đơn giản sau:
1. Paste từ khóa vào ô số 1 (Hình vẽ)
2. Chọn ngôn ngữ và vị trí ở ô số 2
3. Bỏ tick ở ô “Rộng” và tick vào ô “Chính xác” ở phần số 3 (Mình thấy rất nhiều người không làm bước này, comment nếu bạn cũng thế)
4. Download bảng từ khóa
5. Chỉnh sửa bảng từ khóa
Khi bạn click vào bảng từ khóa mới down về, bạn sẽ thấy rất nhiều cột như lượng Search, CPC, lượng search của 12 tháng…Bạn hãy xóa tất cả đi, chỉ để lại 2 cột “Từ khóa” và “Lượng Search hàng tháng” thôi. Mình thường để cả cột “Cạnh tranh” nữa, vì mình lười xóa cột ở giữa Sau đó, bạn thêm vào 2 cột, đó là cột “Allintitle” và “KEI”.
Tìm Allintitle:
Allintitle:”Từ khóa”
Bạn sẽ sử dụng câu lệnh này để tìm kiếm số lượng đối thủ cạnh tranh của bạn trong từ khóa đó. Cụ thể như sau:
Tìm KEI:
KEI = (Lượng Search Hàng Tháng)^2/Allintitle
MẸO VẶT: 5 TIÊU CHÍ CHỌN TỪ KHÓA TỐT NHẤT
1. Lượng Search
Lượng Search càng lớn thì càng tốt vì có nhiều người cần đến sản phẩm này
2. Số lượng đối thủ cạnh tranh
Số lượng đối thủ cạnh tranh là số xuất hiện khi bạn thực hiện lệnh Allintitle. Số lượng này càng thấp càng tốt, đối thủ của bạn càng ít sẽ giúp bạn dễ dàng kinh doanh hơn.
3. Conversion Rate
Tỉ lệ đọc của khách hàng, ở phần này bạn nên chọn từ khóa dài (long tail keyword).
4. KEI
KEI càng cao càng tốt, tốt nhất là trên 50. Tuy nhiên, đừng quá phụ thuộc vào KEI. Đây chỉ là 1 trong các chỉ số để tham khảo, giúp bạn chọn từ khóa chính xác hơn thôi. Vẫn còn các chỉ số khác nữa Mình đã từng thấy nhiều người chọn từ khóa chỉ trên KEI và kết quả của những từ khóa đó thật thảm hại
5. Chất lượng đối thủ
Bạn thử nghĩ, nếu KEI của từ khóa đó tốt, lượng Search cao, đối thủ cạnh tranh rất thấp, tuy nhiên đối thủ của bạn lại là những trang web được tối ưu hóa còn tốt hơn cả bạn, bạn nghĩ bạn có thể vượt trang đó được không?
Mời bạn thường xuyên truy cập vào website để đọc tiếp phần 2: Nghiên cứu từ khóa: Chia bộ từ khóa làm 2 phần
BILL QUY